วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Fireband Skill

สวัสดีครับ พบเจอกันอีกแล้วนะครับสำหรับการ Review Skill ของ Class 3 ในวันนี้เรามา Review Skill อาชีพ Fireband กันครับ เอ๋! อาชีพใหม่เหรอ ไม่ใช่ครับ อาชีพนี้แท้จริงแล้วก็คืออาชีพ Myrmidon นั่นเอง แต่ทาง Sv Thai นำมาเปลี่ยนชื่อเพื่อไม่ให้ซ้ำกับทาง Sv Inter ที่ชื่อ Myrmidon นั่นเองครับ

ตารางสกิล Class 3 Fireband

Pavssive Skill

Sharpness Blade

เป็นสกิลติดตัวที่เพิ่ม ATK โดยตรงให้กับอาชีพ FireBand และจะเพิ่มให้แต่ดาบสองมือเท่านั้นครับ

.

Physical Training

สกิลเพิ่มเลือดให้เราเป็น % และเพิ่มการฟื้นฟู Hp ให้กับเราครับ

.

Active Skill

Gust Slash

สกิลนี้เป็นการโจมตีต่อเนื่อง 3 hit ติดต่อกัน ความรุนแรงถือว่าสูงพอตัวเลยทีเดียว ใช้ได้ดีทั้ง PvP และ PvE และสามรถทำให้ศัตรูล้มลงด้วยครับ เป็นสกิลที่น่าอัพเป็นอย่างมากเลยทีเดียวครับ

.

Bloody Roar [Toggle]

สกิลนี้เป็นสกิลที่สามารถเปิดปิดได้ครับ ความสามารถของสกิลก็คือ นำเลือดของเรา ไปเปลี่ยนเป็นพลังโจมตีให้เพิ่มสูงขึ้น เลือดของเราจะค่อยๆลดลงทุกวินาที และเมื่อใช้สกิลนี้ Def ของเราจะลดลง(อยากมาก) และพลังโจมตีที่เพิ่มจากสกิลนี้ จะมีผลกับการโจมตีธรรมดาเท่านั้น ไม่มีผลกับการใช้สกิลครับ ถ้าจะอัพก็ต้องคิดดูให้ดีก่อนว่าคุ้มหรือเปล่าครับ

.

Magnum Break

สกิลโจมตีเป็นกลุ่มที่มีพลังรุนแรงพอตัวเลยทีเดียวครับ แถมยังทำให้มอนเตอร์ลอยสูงขึ้นไปบนอากาศ สามารถนำไปประยุกใช้คอมโบกับสกิลได้หลายสกิล เช่น Stom Blade เป็นต้น ความกว้างของสกิลไม่กว้างมากนัก ต้องเข้าไปไกล้มอนเตอร์พอตัวเลยทีเดียว ไม่งั้นอาจจะ Miss ได้ครับ

.

Death Bound

สุดยอดสกิลเปิดโจมตีเป็นกลุ่มที่มีทั้งพลังโจมตีรุนแรงและ Effect อลังการงานสร้าง (เวลากดใช้จะสะใจคอซาดิสส์ยิ่งนัก) ความสามรถของสกิลคือโจมตีเป็นกลุ่มซึ่งสามารถโจมตีได้ถึง 14 ตัวที่เลเวลสูงสุด และทำให้มอนเตอร์ลอยตัวสูงขึ้นไปบนอากาศ เอาไว้สลายม็อบทั้งคนและมอนเตอร์ ที่ชอบยืนอยู่เป็นกลุ่มได้ดียิ่งนัก ตัวสกิลไม่สามารถหยุดได้ด้วยการโจมตี ต้องรอให้สกิลมันหยุดเองครับ นำไปคอมโบกับสกิล Stom Blade และ Wyvern Blade ได้อย่างดีเยี่ยม ความกว้างของสกิลกว้างกว่า skill Magnum Break พอสมควรครับ

.

Whirlwind

สกิลควงดาบหมุนตัวที่มีทั้งความรุนแรงและระยะที่สกิลหมุนไกลพอตัวเป็นสกิลที่น่าอัพมากอีกหนึ่งสกิล นำไปใช้เคลียร์มอนเตอร์ที่ยืนกระจายห่างเป็นช่วงๆได้อย่างดี และเป็นสกิลคอมโบกับ Raising Storm ได้อย่างดีเยี่ยมครับ

.

Raising Storm

สกิลอัญเชิญเทพนักมวยปล้ำมาหมุนตัวควงส่วานโจมตีมอนเตอร์ อีกหนึ่งสกิลเด่น ที่ฮาแตก แต่โหดมาก พลังรุนแรงสูงแถมหมุนนานอีกต่างหาก สกิลนี้สร้างชื่อให้กับ อาชีพ Fireband มากเพราะนำไปใช้ได้ทั้ง PvP และ PvE ได้อย่างดีเยี่ยม ชนิดที่ว่าใครเจอต้องโดดหลบกันอย่างเดียว น่าอัพแบบสุดๆครับขอบอก

.

Whirlwind

ยินดีด้วยครับเมื่อคุณอัพมาถึงสกิลนี้ได้ ชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก เพราะสกิลนี้คือ “สัญลักณ์” ของอาชีพ Fireband อย่างแท้จริง เจ้าพายุสีขาว เป็นที่หวั่นเกรงทั้งผู้เล่นด้วยกันเองและมอนเตอร์ เพราะมีความรุนแรงสูง ด้วยความสามารถสกิลคือ โจมตีมอนเตอร์และทำให้ลอยตัวไปในตัว หนึ่งสกิลได้ถึง 2 อย่างภายในตัว นำไปคอมโบสกิลได้หลายสกิลมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สกิล Stom Blade ที่เป็นพายุสีส้ม มาคอมโบผสานกับ พายุสีขาว คิดเอาดูเองละกันนะครับว่ายอดเยี่ยมกระเทียมเจียวขนาดใหน แต่ต้องอัพที่เลเวล 2 เป็นอย่างต่ำนะครับถึงจะทำให้โจมตีมอนเตอร์แล้วลอยตัวได้ ถ้าคุณคิดจะเล่น อาชีพ Fireband จุดหมายของคุณคือสกิลนี้ครับ ฟันธง!

.

Quick Strikes

สกิลนี้เป็นสกิลบัพเพิ่มความเร็วในการโจมตีให้กับเราและปาร์ตี้ครับ ถ้าถามว่าดีใหมผมตอบเลยครับว่าดี เพราะ อาชีพ Fireband จะโจมตีช้า แล้วสมควรอัพใหมผมตอบเลยครับว่า ไม่ เพราะสายอาชีพ Warrior-Fireband นั่นเน้นการคอมโบสกิลโจมตีเป็นหลัก สกิลเพิ่มความเร็วไม่จำเป็นกับอาชีพอย่างเราเลยครับ และสกิลนี้ไม่มีผลกับสกิลเพิ่มเร็วทั้งหลายของ Gradiator Class เช่น Acceleration และ Adrenaline พูดง่ายๆคือ สมมุติว่าเราใช้สกิล Acceleration หรือ Adrenaline อยู่ เมื่อเรากดใช้ Quick Strikes มันจะไปแทนที สกิล Acceleration หรือ Adrenaline ทันที มันจะไม่รวมกันครับ

.

Wild Rage

อีกหนึ่งสกิลที่เพิ่ม ATK ให้เราและปาร์ตี้ ที่เลเวลสูงสุดเพิ่ม ATK ถึง 30% นับว่าสูงมากทีเดียว เป็นสกิลที่มีความน่าสนใจในการอัพมากครับ แต่มันขึ้นอยู่กับตัวผู้เล่นด้วยจะอัพหรือไม่ เพราะสกิลของ อาชีพ FireBand นั่นมีเยอะ อัพกันไม่พอ ถ้าคิดจะอัพก็ลองคำนวนกันดีๆ

ก็จบกันไปแล้วครับสำหรับอาชีพ Friband ของ Class 3 โดยรวมแล้วอาชีพนี้จะเก่งขึ้นมากมากเลยครับ เป็นที่ต้องการของปาร์ตี้ที่จะลง Mission โหดๆ ต่างต้องการอาชีพ Friband ไปด้วยเพราะสามารถเคลียร์มอนเตอร์ได้ดีและจัดการบอสได้อย่างดีมากด้วย สกิลในอาชีพ Friband นั้นจะเป็นสกิลเน้นการโจมตีเป็นกลุ่มที่มีความรุนแรงสูง ซึ่งในจุดนี้ถือเป็นข้อได้เปรียบที่หลายอาชีพไม่มีและเป็นข้อดีของอาชีพนี้อย่างมากครับ แต่จะเก่งแบบชนิดที่ว่าหลายคนอิจฉานั้นก็ต่อเมื่อเลเวล 51 และมีสกิล Whirlwind ที่เลเวล2 เท่านั้นถึงจะเป็นจุดเปลี่ยนของอาชีพนี้ครับ

5 ความคิดเห็น:

LiiNK กล่าวว่า...

บอสใน Hidden Map ไม่ได้เกิดตามจุดแล้วนะครับ มัน แรนด้อม เหมือนของไทยแล้วครับ แต่ยังมีของ ดร๊อป อยู่ แหะแหะ [SEA นะครับ]

แล้วจะแวะมาเยี่ยมบ่อย ๆ นะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ผมเล่นกลาเวล 28 แต่ไป artis แล้ว อยากอัพเวลแล้วต้องทำไงดีครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมือ่ไรจะมีการวิเคราะห์สกิลของPaladinครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เมื่อไหร่จะมีสกิลของPaladinล่ะครับ

Unknown กล่าวว่า...

อยากจะทำ Skill Paladin ออกมาให้แฟนๆทุกท่านได้อ่านเช่นกันครับ แต่เป็นเพราะว่าตัวผมไม่อยากนั่งเทียนเขียนรีวิว ถ้ารู้ไม่จริงแล้วมาเขียนนี่ ผมแย่เลย บางครั้งผมก็ต้องนำการรีวิวสกิลของท่านอื่นมาลง เพราะเป็นประสบการณ์จากการเล่นจริงครับ แต่ผมก็พยามจะสืบหามาให้นะครับ หรือถ้าใครมีความรู้ต้องการรีวิวสกิลพาราดิน และต้องการเผยปพร่ผลงานการเขียน สามารถติดต่อผมได้นะครับ ผมยินดีเป็นช่องทางข่วยเผยแพร่ผลงานของผู้เล่นเกม Dragonica ครับ

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถติดตามข่าวสารของ Blog.Dragonica-cafe รวมถึงเกมต่าง ๆได้ทาง Dragonica Twitter และ Dragonica Facebook

Dragonica Cafe Home

Dragonica Cafe Home
กลับหน้าหลัก คลิ๊กที่นี่

บทความล่าสุด

Comments ล่าสุด!!

Dragonica  (Blog Fansite)

คลังบทความของบล็อค

Dragonica Official Website

Dragonica Official Website

ผู้ติดตาม

BlogCatalog

Game Blogs - Blog Catalog Blog Directory