วันพฤหัสบดีที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

สกิล aco ที่หลายๆคนมองข้าม

Credit:คุณ Tal3asCo จากBoard Dragonica.in.th

เป็นอีกหนึ่งบทความที่วิเคราะห์สกิลสายAcoไว้อย่างน่าสนใจทีเดียวครับและสำหรับคนที่กำลังจะเริ่มต้นเล่นอาชีพ Aco สามารถนำมาเป็นข้อมูลในการเล่นครับ ติดตามอ่านกันได้เลยครับเกริ่นมามากพอดูแล้ว

images

slow heal มองผ่านๆแล้ว เป็นสกิลไร้สาระของสกิลคลาสแรก แต่ดูใหม่นะ เพิ่ม hp 5 % ต่อ 3 วินาที duration 30 วินาที 50 % ทั้งตี้ที่เลเวลเต็มนะ แล้วคิดตาม Max hp ของเรา ใช้มานาน้อยมาก นึกถึงเวลาใช้งานจริงๆแล้ว มันมีประโยชน์ มากๆ เวลาลง mission ตอนเริ่มชั้น กดใช้อยู่ได้ 30 วิ ช่วยได้มากๆ เพราะการที่เราจะตามฮิลคนทั้งตี้ใน mission นี้เป็นไปได้ลำบาก
ที่สำคัญ การโดน damage ของเกมส์นี้มันโดนเรื่อยๆ การจะตามฮิลเรื่อยๆ คงไม่สามารถทำได้ในแง่ของ คูลดาวน์สกิลและการ follow แต่ slow heal คือตัวปิดจุดบอดนั้น ที่สำคัญ ไม่ว่าเราจะโดนคอมโบล้มอยู่ รึลอยอยู่ สกิลนี้ก็ยังคงเด้งhpให้เรื่อยๆ ช่วยให้รอดตายได้ในหลายๆจังหวะ การเล่น aco สาย max hp คือหาไอเท็มออฟ vit เยอะๆ ยิ่งทำให้สกิลนี้น่าสนใจขึ้นไปอีก อีกทั้งยังมีสกิลของ oracle แนวๆนี้อีกสกิล รวมๆแล้ว แทบไม่ต้องฮิลจริงๆเลย ใช้แต่ slow heal จะไปฮิลกันอีกทีกะตอนรุมบอสแหละ ก็นานาจิตตังนะครับสำ หรับสกิลนี้ พอดีเห็นในไกด์ aco แล้วดูเหมือนโดนมองข้าม

.

Meteor Fall

meteo fall สกิลนี้ต้องอัพ meteo ของ mage เต็ม 5 นะครับ ความสามารถของสกิลนี้ จะเป็นสกิลอัพเกรด meteo ของ mage ให้ กลายเป็นสกิลหากินของ aco เลยทีเดียว โดยทำให้สกิลนี้ ไร้คูลดาวน์ ไม่ใช้นามาในการใช้งาน และยังทำให้โจมตีเป้าหมายสูงสุด 10 ตัว แต่ผลจากการลอยขึ้นของ meteo ของ mage จะหายไปครับ คือไม่ลอยสูงแล้วแต่มอนจะล้มแทน
นี้แหละที่ทำให้เกิดคอมโบสุดโหด เพราะเนื่องจากคูลดาวน์เป็น 0 ทำให้เราใช้สกิลได้รัวๆ คิดสภาพนะ สกิลนี้เวลาใช้รัวๆ เราจะลอยอยู่ในอากาศแทบตลอด เท้าแตะพื้นตอนช่วงมอนล้มพอดี แล้วกะลอยทำคอมโบต่อได้เรื่อยๆ เราแทบไม่โดนมอนตีเลย เอาง่ายๆมอนมองไม่เห็นเราด้วยซ้ำ ที่สำคัญไม่ใช้นามานะครับ สำหรับสกิลนี้ ใครใจรักจะฮิลจะsupportอย่างเดียวอย่าได้คิดจะอัพ เพราะมันจะทำให้คุณลืมหน้าที่การฮิลปาร์ตี้ไปเลยทีเดียว แต่จะมองข้ามก็ได้นะคับสำหรับคนที่ไม่คิดจะ solo

.

Detection

Detection แค่สกิลตรวจจับล่องหน เหรอ .....คนจะเล่นพระแล้วไม่มีสกิลนี้ก็ถือไม้เท้าไว้ฮิลอย่างเดียวเลยดีกว่า
ที่ เลเวล 5 ลด mdef 100% โดนมอนทั้งจอ แล้วได้true sight เป็นของแถม แค่นี้แหละ เพียงพอแล้ว ประโยชน์สูงสุด ลด mdef 100% อย่าลืมนะว่าไอ้ที่ท่าน aco ทั้งหลาย x รัวๆกันออก 3 ลูกนั้นก็เป็นการโจมตีทางเวทย์มนตร์ ไหนจะคอมโบกับBmage อีก
คิดไม่ยาก เลยสำหรับสกิลนี้ ข้อเสียคงมีอย่างเดียวที่มันใช้กับบอสไม่ได้ ไม่งั้น คงเป็นสุดยอดสกิลของ aco และ ...เว่อร์ไปไม

.

Santuary (Active)

Sanctuary สกิลนี้ด้วยความสามารถสกิลมันเองแล้ว กับ 25 แต้มต่อเลเวล ผมว่าไม่ค่อยคุ้มกับการกดอัพเลเวลเท่าไหร่ แต่แน่นอนทุกสกิลมีประโยชน์ สกิลนี้เป็นเหมือนสกิลช่วยของ aco ช่วยยังไงละ การใช้สกิลนี้อยู่ที่ห้องบอสเลยคับ กางไว้เรียกคนในตี้ให้มาอยู่ในระยะสกิิล นั้นคือประกาศจุดรวมในการตีบอสนั้นเอง ด้วยว่า aco เป็นอาชีพที่เคลียร์บอสได้ไวมาก(แต่ต้องตีบอสตัวเดียวนะ) ถ้าบังคับให้คนในตี้มายืนรวมกันได้ นั้นหมายความว่าสกิลโจมตีของคนในตี้จะสามารถเคลียร์ลูกน้องที่จุดจุดนั้นได้ ดีขึ้น ดีกว่าต่างคนต่างสเตป และที่สำคัญที่สุด ทำให้เราใช้สกิลฮิลคนในตี้ได้ง่ายขึ้น ระยะฮิลมัันไม่ได้กว้างอย่างที่รู้ๆกัน แต่ต้องระวังด้วย เพราะเวลาที่คนมารวมกันในสกิลเรา บอสมันก็จะมักร่ายสกิลกลางวงนั้นแหละ ต้องนี้ต้องคอยหลบเอานะ อีกอย่างดีเลย์สกิลนี้มันไม่ต่อเนื่องไม่สามารถใช้ต่้อกันได้ แต่ตัวเราล้มอยู่ ลอยอยู่ มันกะฮิลเราได้นะ นั้นแหละที่ดี แต่สกิลนี้ก็อย่างที่บอกอัพเต็มไปดูเหมือนจะไม่ค่อยคุ้ม เพราะนอกจากเงื่อนไขในแง่ของคูลดาวน์แล้ว ยังมีข้อกำจัดในการฮิลอีก ที่มันจะเด้งแค่ 10 ครั้งเท่านั้น แต่ยังไงทุกคนต้องอัพสกิลนี้ 1 อยู่แล้วเป็นทางผ่าน ก็เอาไปใ้ช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดก็แล้วกันq

.

Lightning_Strike

Lightning strike สกิลโจมตีอีกสกิลนึงของชาวเรา ที่เลเวล 5 damage 110% +135 ประมาณนี้มั้งไม่แน่ใจ *-* โดนมอน 8 ตัว งัดลอยสูงที่เลเวล 4 ขึ้นไป ไว้ทำ air combo ใช้แต้มสกิล 15 แต้มต่อเลเวล ดูๆแล้วน่าสนใจตรงที่ เป็นสกิลแทน dash พร้อมทำdamage และ งัดมอนลอย ใช้ได้หลายโอกาส เอาไว้ฝ่าดงมอนหนีก็ได้ รึจะเปงสกิลพระเอกขี่ม้าขาว ฝ่าดงมอนเข้าไปฮิลเพื่อน โอ้ว ฟังดูดี รึจะงัดมอนให้เพื่อนทำair combo โอ้ว พ่อพระ มามองในกรณี solo คนเดียว ถ้ามอนไม่เกิน 8 ตัว สกิลงัดลอย ทำ air combo 3 ครั้ง คลูดาวน์ 4 วิ กว่ามอนจะถึงพื้นแล้วยืนมาพร้อมตีเราก็ ใช้ได้อีก ทำcombo ตบมอนไม่มีทา่งสู้ได้แบบเนียนๆ แต่ถ้ามอนเกิน 8 ตัว เรางัดขึ้นไปได้ 8 ทำ air combo 3 ที แล้วตกถึงพื้น อ่ะ มอนที่มันไม่ลอยไม่ล้มกะสอยเราได้ เพราะคูลดาวน์ยังหมุนอยู่ ช่วงเวลานี้คงต้องหลบมอนเอา รึไม่ก็ใช้สกิลอื่นมาช่วย รวมๆแล้ว ผมว่าแล้วแต่ความชอบส่วนตัวแล้วกันสำหรับสกิลนี้ เพราะข้อดี ข้อเสีย แล้วแต่การใช้งานจิงๆ ไม่ก็อัพไว้ 1 เอาไว้ dash 15 แต้ม เอง

.

Instant_Heal

instant heal สำหรับสกิลนี้ เป็นหนึ่งในสกิลที่ถูกเปลี่ยนแปลง จากเซิฟinter นะคับ จากเิดิมที่ใช้ค่าmatkของเราเป็นตัวแปรในการฮิล ตอนนี้ เป็นคิดค่าแรงในการฮิลตาม ค่า 30 % ของ max hp ของเราฮิลปาร์ตี้ ที่เลเวล 1 เอ็มพี 60 และ 50 % ของ max hp เอ็มพี 100 ที่เลเวล 5 คูลดาวน์ 8 วิ เท่ากันทุกสกิล สกิลนี้เป็นสกิล ที่มีความสำคัญค่อนข้างมาก ในการช่วยชีวิตเรา และคนในปาร์ตี้ เพราะสกิลนี้ไม่ต้องร่าย ตามชื่อสกิลเลยคับ ฮิลทันที -*- ซึ่งถ้าไปเทียบกับwide heal ที่แรงกว่า แต่ร่าย 1.5 วิ ที่เลเวล 1 0.7 วิ ที่เลเวล 5 แล้ว ก่อนจะร่ายติดเพื่อนเราอาจลงนรกไปก่อนแล้ว รึเราอาจจะโดนมอนตบร่ายไม่ติด ทำให้ instant heal เป็นสกิลพระเอกขี่ม้าขาวนั้นเอง 555 เรื่องอัพเต็มไม่เต็มนั้น ขึ้นอยู่กับว่าเราเล่นสายอะไร ถ้าเล่นสาย vit แล้วละก็ ไม่ต้องคิดเลย ฮิลทีบานละครับ ถ้าเลือกสาย Int จะอัพ wide heal แล้วใช้บัฟลดร่าย ทำให้ wide heal ร่ายแค่ 0.2 วิ ก็แล้วแต่ คอมโบนี้จะพูดอีกทีนะคับ เพราะยังไม่ได้ลอง แต่ยังไงซะสกิลนี้ทุกคนต้องมีอยู่แล้ว เลเวล 1 เพราะเป็นสกิลทางผ่านชุบ หวังว่าทุกคนจะเข้าใจกลไกการทำงานของสกิลไม่ผิดพลาดนะคับ เวลาใช้ระวังเรื่องขอบเขต กับ คูลดาวน์ด้วยนะคับ เด้วเพื่อนงอนแล้วจะหาว่าไม่เตือน คิคิ

.

Wide Heal

wide heal สกิลฮิลที่คิดค่าความแรงตามmatk เลเวล 1 ฮิืล 50 %ของmatk เวลาร่าย 1.5 วิ คูลดาวน์ 6 วิ ที่เลเวล 5
ฮิล 70% ของmatk เวลาร่าย 0.7 วิ คูลดาวน์เท่าเดิม เป็นสกิลฮิลอีกหนึ่งสกิลของอโค ที่มีข้อดีข้อเสียก้ำกึ่ง ใจทำให้หลายๆคนลังเลที่จะเพิ่มเลเวลให้กับมัน แต่ัยังไงเสียทุกคนก็ต้องอัพผ่าน 1 อยู่แล้ว ฉะนั้น จะไม่พูดถึงก็กะไรอยู่ จุดบอดของสกิลนี้ อยู่ที่เวลาการร่าย และขอบเขตการแสดงผล ซื้งแก้เวลาการร่ายได้ด้วยการอัพเลเวลสกิล ข้อดีข้อสกิลนี้ ฮิลแรง เพราะว่าคิดตาม matk และคูลดาวน์ที่สั้นกว่า instant heal ที่นำมาเปรียบเทียบกับ instant heal นั้น เป็นเพราะว่า หลายๆคนชั่งใจในการอัพเลเวลระหว่าง 2 สกิลนี้ instant heal ผมได้พูดไปแล้วในหัวข้อก่อนหน้านี้ ฉะนั้นผมจะขอพูดเชิงเปรียบเทียบในแง่การใช้งานของ2สกิลนี้นะคับ wide heal เป็นสกิลที่ใช้ในสภาพวะไม่ฉุกเฉินมากนัก ฮิลได้ปริมาณมาก เสียมานาน้อยกว่า 10 ที่ เลเวล 1 30 ที่เลเวล 5 ทั้งคูลดาวน์ไวกว่า 2 วินาทีทำให้ใช้ได้เรื่อยๆ และเสียแต้มสกิลในการอัพน้อยกว่า 5 แต้มต่อเลเวล แต่เนื่องจากสกิลมีเวลาร่าย ต้องกะจังหวะให้ดี ทั้งยังต้องระวังการโจมตีของมอนด้วย เพราะอาจจะร่ายไม่ติด รวมถึงขอบเขตที่น้อยกว่า โดยส่วนตัวผม ผมเลือกอัพ instant heal เต็ม ส่วนwide heal ทิ้งไว้ 1 เพราะว่าการใช้งานของ instant heal ค่อนข้างกว้างกว่า เป็นรองก็เพียงแต่ เรื่องการปริมาณมานา แต่นามามากว่า 30 แต้ม จากมานาของอโคแล้วผมว่าไม่เป็นปัญหา ส่วนเรื่องคูลดาวน์นั้น 2 วิ ถือว่านานเอาการ แต่ยังไงเสียเราก็มี wide heal เลเวล 1พอใช้แก้ขัดได้บาง ทั้งผลของ slow heal(ปกติเวลาปาร์ตี้ผมจะร่ายไว้ตลอด ให้แสดงตลอดเวลา) ที่สำคัญ เราสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของ instant heal ได้ด้วยการแปลงร่างเป็นสาย vit สำหรับผม สกิลนี้จึงดูคุ้มค่าที่จะอัพเต็มมากกว่า wide heal แต่เช่นเคยคับ จะอัพสกิลไหนเต็มไม่เต็ม รึจะไม่อัพอะไรยังไง อยู่ที่การตัดสินใจของคุณเอง เลือกสิ่งที่คุณต้องการ อย่าไหลไปตามกระแสน้ำ ว่ายทวนน้ำบ้าง เราจะได้มีเวลามองสองข้างฝั่งได้นานกว่าคนที่ไหลไปตามกระแสน้ำนะคับ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นหรือจะสู้มือคลำ

.

Barbarian

barbarian Flasherสกิล ที่หลายๆคนกดอัพเต็มแบบไม่ลังเล ด้วยความสามารถในการแช่แข็งศัตรู ที่เลเวล 1 โอกาส 50%ในการแช่แข็งศัตรู 5 ตัวในระยะ ใช้มานา 20 ใช้แต้มสกิล 15 แต้มต่อการอัพแต่ละเลเวล ที่เลเวล 5 เพิ่มโอกาศสำเร็จเป็น 74 % และเพิ่มมานาเป็น 60 โยไม่ได้เพิ่มจำนวน หรือ ระยะเวลาในการแช่แข็ง โดยรวมๆแล้วนับเป็นจะสกิล debuff ที่มีประโยชน์ของ aco ทำให้มอนแข็ง แล้วเรายืนสาด 3 แฉก รึหยุดมอนให้เพื่อนทำdamage แต่สกิลนี้ในการเก็บเลเวลแล้ว ไม่ค่อยจะมีประโยชน์มากนัก ยิ่งถ้าไม่อัพเลเวลเต็มแล้วโอกาสครึ่งต่อครึ่ง อีกทั้งจำนวนมอนที่โดนสกิลก็น้อย ดังนั้นสกิลนี้จะถูกมองไปใช้ประโยชน์ในแง่การpvpมากกว่า ตรงจุดนี้จะมองถึงความคุ้มค่าในการเพิ่มเลเวลมากกว่า เพราะโดยส่วนมากต้องอัพเป็นสกิลทางผ่านไป witch's curse การอัพเลเวลไปที่เลเวล 5 ใช้สกิลอีก 15*4 = 60 แต้ม โดยสิ่งที่ได้เพิ่มมาคือ 24% ของอัตราความสำเร็จ กับเพิ่มมานาในการใช้งานจาก 20 เป็น 60 โดย ส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าแต้มสกิลตรงนี้เอาไปลงสกิลอื่นจะเห็นผลมากกว่า เพราะผมเล่นแบบเก็บเลเวลกะมอน มากกว่าจะไปpvp กะผู้เล่น แต่ที่จุดนี้ก็แล้วแต่จุดประสงค์ของผู้เล่นเองว่าจะเอาสกิลนี้ไปใช้งานในมุม ไหน สกิลของaco มีไม่มาก แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะอัพมาใช้งานได้ทุกสกิล ดังนั้นชั่งน้ำหนักให้ดีคับก่อนกด อัพ ไปละ เด้วต่อกะสกิลต่อปาย

.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถติดตามข่าวสารของ Blog.Dragonica-cafe รวมถึงเกมต่าง ๆได้ทาง Dragonica Twitter และ Dragonica Facebook

Dragonica Cafe Home

Dragonica Cafe Home
กลับหน้าหลัก คลิ๊กที่นี่

บทความล่าสุด

Comments ล่าสุด!!

Dragonica  (Blog Fansite)

คลังบทความของบล็อค

Dragonica Official Website

Dragonica Official Website

ผู้ติดตาม

BlogCatalog

Game Blogs - Blog Catalog Blog Directory