วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

อาชีพ Class 3

credit:คุณ sagorago จาก DB Dragonica SSTW Club

คลาส 3 มาแล้ว เทพไม่ไหวจะเคลียร์~!!
    หลังจากที่เคยนำเสนออาชีพต่างๆ ของ Dragonicaมาตั้งแต่เริ่มแรกตั้งไข่มาจนถึงตอนนี้ที่เรียกได้ว่ามีความเทพ เต็มตัวที่นำเสนออาชีพเริ่มต้นจนถึงอาชีพคลาส 2 ไปแล้วครบทั้ง 8อาชีพในครั้งนี้จะได้นำเสนอ คลาสต่อมาที่เพิ่มดีกรีความโหดความเท่ความเทพขึ้นหลายเท่าตัวเลย โดยอาชีพต่างๆ ที่จะนำเสนอในตอนนี้เป็นอาชีพคลาสที่ 3 เลเวล 40 ขึ้นไปมีจุดเด่นอะไรมาดูกันเลยดีกว่า

.
Warrior Class
Warrior Class ประกอบด้วยอาชีพคลาสที่ 3 จำนวน 2 อาชีพ คือ
Paladin

    เป็นอาชีพคลาสที่ 3 ที่พัฒนามาจากอาชีพ Knightที่มีสกิลแบ่งเป็น 2 สายคือบางคนจะเลือกเล่นสายถึกอึดอีกสายคือสายสะท้อนการโจมตี มาถึงคลาสนี้ สกิลของ Paladinจะเป็นการเพิ่มสกิลเสริมให้มีความโดดเด่นในด้านต่างๆ ขึ้นโดยสกิลส่วนใหญ่ของ Paladin จะเป็นประเภท Debuff ที่ทำให้ลดพลังป้องกัน, ลดความเร็วการเคลื่อนที่, ลดพลังโจมตีต่างๆทำให้เป้าหมายหยุดการโจมตี และมีสกิลเด็ด ที่เป็นที่ต้องการของหลายๆ คนเป็นสกิลลดคูลดาวน์ ของสกิลต่างๆให้ลดลงทำให้ใช้สกิลต่างได้ต่อเนื่องมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีสกิลเพิ่มปริมาณ HP ให้มากขึ้น สกิลเพิ่มพลังป้องกันสกิลลดดาเมจที่จะส่งผลต่อตัวเองและเพื่อนๆ ในปาร์ตี้และมีสกิลโจมตีที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นมาอีกจำนวน 1 สกิล สำหรับ Paladinอาชีพนี้เหมาะสำหรับการ PVP เป็นอย่างมากเรียกได้ว่าเกิดมาเพื่อสิ่งนี้
ข้อดีข้อเสีย
- ข้อดี Paladinเป็นอาชีพที่พลังป้องกันและปริมาณพลังชีวิตสูง สามารถชนกับบอสได้ดีมีสกิลเสริมให้ตัวเอง และปาร์ตี้ได้หลากหลาย ที่เด็ดของสกิลคือ สกิลลดคูลดาวน์สกิลต่างๆ Paladin เหมาะกับการ PVP มาก มีสกิลเสริมและลดความสามารถฝ่ายตรงข้ามให้ใช้เยอะ
- ข้อเสีย มีพลังโจมตีน้อยสกิลที่ใช้คอมโบกับเพื่อนในปาร์ตี้มีน้อย จึงเป็นสาเหตุทำให้ไม่ค่อยมีคนรับเข้าปาร์ตี้เท่าที่ควรดังนั้นควรจะหา เพื่อนที่คอยไปปาร์ตี้กันไว้เป็นประจำ

.
Myrmidon

    เป็นอาชีพคลาสที่ 3 ที่พัฒนามาจากอาชีพ Gladiatorโดยจะใช้อาวุธดาบ 2 มือที่พลังโจมตีสูงพอมาถึงคลาสนี้เป็นเป็นอาชีพที่มีพลังโจมตีที่สูงมากสกิล โจมตีต่างๆที่เพิ่มขึ้นมาจะมีพลังโจมตีที่รุนแรงขึ้นเป็นเท่าตัวอย่างอาชีพ Gladiatorเลย ไม่ว่าจะการ PVP การล่าบอส หรือการช่วยปาร์ตี้ในการเคลียร์ Missionต่างๆ ก็ทำได้ดีมาก คลาสที่ 3 นี้จะมีสกิลโจมตีที่รุนแรงมีบัฟเสริมการโจมตีของเราเพิ่มขึ้นมาอีกหลายสกิล รวมทั้งมีสกิลที่ทำให้เป้าหมายชะงัก และลดความสามารถของเป้าหมายลง
ข้อดีข้อเสีย
- ข้อดี เป็นอาชีพที่มีพลังโจมตีที่สูงมากที่สุดอาชีพหนึ่ง มีสกิลให้ใช้หลากหลายจัดการเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วไม่ว่าจะเป็น การ PVP การเคลียร์ Missionการล่าบอส โดยมีพลังโจมตีที่รุนแรงเป็นจุดเด่นนั้นเอง
- ข้อเสีย มีการโจมตีที่ค่อนข้างช้าและจุดด่อยของสายอาชีพวอริเออร์นี้ก็คือการที่ไม่ ค่อยจะเป็นที่ต้องการของปาร์ตี้สักเท่าไหร่เพราะสกิลที่ใช้คอมโบกับปาร์ตี้ ค่อนข้างน้อยดังนั้นเวลาปาร์ตี้กันควรตกลงกับเพื่อนๆให้ดีว่าจะจัดการกับ เป้าหมายอย่างไรถึงจะไม่ไปขัดกับการใช้สกิลของเพื่อนๆ ในปาร์ตี้

.
Magician Class
Magician Class ประกอบด้วยอาชีพคลาสที่ 3 จำนวน 2 อาชีพ คือ
Oracle

    เป็นอาชีพที่พัฒนามาจากอาชีพ Acolyteที่ไม่ได้มีจุดเด่นอยู่ที่การฮีลหรือบัฟปาร์ตี้เท่านั้นอาชีพนี้เป็น อาชีพที่โจมตีด้วยเวทย์ที่มีสกิลเสริมการโจมตีคล้ายๆ กับตอนเป็น Acolyte ที่จะทำให้โจมตีเป็นลูกบอล 3 ทางแต่สำหรับสกิลเสริมการโจมตีตอนเป็น Oracle นั้นจะโจมตี 2ทางและสกิลปล่อยลูกบอลไฟออกมาทีละ 2 ลูกและสกิลบัฟจะเป็นสกิลบัฟตัวเองทำให้ป้องกันการโจมตีได้อย่างมี ประสิทธิภาพโดยอาชีพนี้ยังคงจุดเด่นของอาชีพที่ การโจมตีที่รวดเร็วและต่อเนื่องมีการฮีลและบัฟที่ดี
ข้อดีข้อเสีย
- ข้อดี เป็นที่ต้องการของปาร์ตี้ไม่ว่าจะเก็บเลเวล ลุยบอส PVP กิลด์วอร์ มีความสามารถทั้งโจมตี และสนับสนุนที่ยอดเยี่ยม
- ข้อเสีย มีสกิลโจมตีน้อยทำให้ไม่หลากหลายในการโจมตี

.
Warmage

    เป็นอาชีพที่พัฒนาจากอาชีพ Battlemageอาชีพนี้มีพลังโจมตีเวทย์ที่สูงมาก มีสกิลโจมตีประเภทเรียกสัตว์น่ารักๆตัวอย่างเช่น เรียกนกเพนกวินออกมาโจมตีเป็นต้นและมีสกิลที่สามารถจัดการกับมอสเตอร์ได้ อย่างง่ายดายอยู่มากมายและในคลาสนี้จะจะมีสกิลเสริมที่จะลดความเสียหายที่จะ เกิดขึ้นโดยการสร้างร่างจำลองขึ้นมารับการอาชีพนี้ยังสามารถตะลุย Missionคนเดียวได้ถ้าเลือกลง Mission ที่ไม่สูงกว่าตัวเองมาก
ข้อดีข้อเสีย
- ข้อดี อาชีพนี้มีพลังโจมตีที่รุนแรง มีสกิลโจมตีให้เลือกใช้หลายสกิล มีปริมาณ MPสูงและเป็นที่ต้องการของปาร์ตี้
- ข้อเสีย มีพลังป้องกันน้อย การร่ายสกิลค่อนข้างช้า

.
Archer Class
Archer Class ประกอบด้วยอาชีพคลาสที่ 3 จำนวน 2 อาชีพ คือ
Trapper

    เป็นอาชีพที่พัฒนามาจากอาชีพHunterโดยใช้ธนูเป็นอาวุธ จะมีสกิลใหม่เพิ่มขึ้นมาจะแบ่งเป็น 2สายสกิลหลัก คือสกิลสายนก และสกิลวางระเบิดโดยสกิลสายนกนั้นเป็นสกิลเสริมที่เด็ดของอาชีพนี้คือการทำ ให้เป้าหมายลอยกลางอากาศแล้วสอยกลางอากาศโดยสกิลสายนกที่เพิ่มขึ้นมาทำให้ เป้าหมายลอยขึ้นกลางอากาศทำให้คอบโบกลางอากาศ
ข้อดีข้อเสีย
- ข้อดี มีการโจมตีที่รวดเร็ว เคลื่อนที่ได้ว่องไวมีสกิลที่ทำให้เป้าหมายลอยกลางอากาศหลายสกิลทำให้ทำคอบ โบได้ดี สำหรับในการPVP การทำคอมโบสกิลกลางอากาศทำให้เป้าหมายลอยกลางอากาศได้ โอกาศชนะก็สูง
- ข้อเสีย การทำให้มอนสเตอร์ลอยกลางอากาศมันเป็นสกิลที่เพื่อนๆในปาร์ตี้ทำให้คอมโบของพวกเขาโดนขัดจังหวะ

.
Ballista

    เป็นอาชีพที่พัฒนามาจากอาชีพ Ranger ใช้หน้าไม้เป็นอาวุธแต่สกิลส่วนใหญ่นั้นจะเรียกได้ว่ายกอาวุธทางการทหารเข้า มานั้นเองมีสกิลคอบโบแรงๆ หลายสกิล สกิลใรคลาสนี้จะเป็นสกิลที่เพิ่มความสามารถของ สกิลต่างๆของ Ranger ให้สูงขึ้นและมีสกิลเพิ่มความเร็วการโจมตีให้รวดเร็วขึ้นอย่างมาก อาชีพนี้มีสกิลกวนๆที่เป็นอาวุธทางทหารอย่างเช่นการปาระเบิดแล้วติดสถานะ ต่างๆการเรียกเครื่องบินมาทิ้งระเบิดเป็นต้นเป็นอาชีพที่เล่นสนุกในช่วงต้น เกมมากแต่หลังๆ อาจจะคิดว่ามันน่าเบื่อไม่มีอะไรแปลกใหม่เท่าไหร่ก็ได้
ข้อดีข้อเสีย
-ข้อดี มีพลังโจมตีที่รุนแรง สกิลส่วนใหญ่เป็นสกิลรูปแบบต่างๆ ทางการทหาร สามารถเข้าปาร์ตี้กับคนอื่นได้ดี
-ข้อเสีย สกิลเดิมๆ ไม่แปลกใหม่เท่าที่ควร ทำให้เกิดความน่าเบื่อ

.
Thief Class
Thief Class ประกอบด้วยอาชีพคลาสที่ 3 จำนวน 2 อาชีพ คือ
Harlequin

   เป็นอาชีพที่พัฒนามาจากอาชีพ Jester อาชีพยอดนิยมของชาว Dragonicaเพราะมีสกิลโจมตีกลุ่มที่รุนแรงทำให้จัดการกับเป้าหมายได้อย่างรวด เร็วจะมีสกิลกลุ่มเพิ่มขึ้นมาอีกหลายสกิล อาชีพนี้จะโดดเด่นมากในช่วงต้นๆแต่เมื่อหลังเลเวล 50 ขึ้นไปแล้วอาชีพอื่นๆจะมีสกิลที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นทำให้ความนิยมของอาชีพ นี้ลดลงแต่ยังไงก็ยังเป็นอาชีพที่ต้องการของปาร์ตี้มาก
ข้อดีข้อเสีย
-ข้อดี มีสกิลโจมตีหมู่ที่รุนแรง เพิ่มขึ้นมาหลายสกิล จัดการกับเป้าหมายได้รวดเร็ว
-ข้อเสีย มีพลังป้องกันและปริมาณ HP น้อย สกิลหยุดการโมตีของเป้าหมายมีน้อยทำให้ในการ PVP นั้นไม่เด่นมากนัก

.
Ninja

    เป็นอาชีพที่พัฒนามาจากอาชีพ Assassin ในตอนที่เป็นAssassin นั้นอาชีพสายนี้ยังไม่มีสกิลเด่นๆ อะไรมากนักแต่เมื่อเปลี่ยนเป็น Ninja แล้วแทบจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยทีเดียวสกิลต่างๆ ของนินจาจะโหด และรุนแรงมาก มีทั้งสกิลทำให้เป้าหมายหลับสกิลโจมตีกลุ่มต่างๆ สกิลหายตัว และในอาชีพนี้จะแบ่งเป็น 2 ส่วนคือมีการแปลงร่างเป็นร่างนินจา และร่างปกติได้อาชีพนี้เป็นอาชีพที่จะเก่งมากเมื่อมีเลเวลประมาณ 49ขึ้นไปที่เลเวลนี้จะมีสกิลโจมตีต่างๆ ที่ครบเครื่อง เป็นอาชีพที่โหดมากและก็เก็บเลเวลได้ยากมาเช่นกัน
ข้อดีข้อเสีย
- ข้อดี มีพลังโจมตีที่รุนแรงมาก มีค่าการหลบหลีก การบล๊อกสูงมีสกิลที่เหมาะกับการ PVP อยู่จำนวนมาก เกิดมาเพื่อ PVP อีกอาชีพหนึ่ง
- ข้อเสีย การเก็บเลเวลลำบากมากในเลเวลแรกๆ ถ้าไม่มีปาร์ตี้ประจำในการเก็บเลเวล


เริ่มเห็นอนาคตของตัวเองกันหรือยังครับว่ามันโหด มันเก่งเทพแค่ไหนสำหรับอาชีพที่เพื่อนๆ ได้ตัดสินใจเลือกที่จะเล่นกันในเกม Dragonicaแต่ผมก็บอกไว้นะครับว่าทุกอาชีพมันมีจุดเด่นของมันเอง อยู่ที่พวกคุณๆต้องการเล่นแบบไหนและพอใจที่จะเล่นแบบไหนนั้นเอง ขอให้สนุกกับ Dragonicaกันทุกคนนะครับ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เป็นเวทย์โหมด Battlemage ดีกว่าเราเป็นเวทย์อยู่ด้วยสิตอนนี้เลเวลแค่ 14 จะ 15 เอง ชื่อของเราในเกมนะ questr

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถติดตามข่าวสารของ Blog.Dragonica-cafe รวมถึงเกมต่าง ๆได้ทาง Dragonica Twitter และ Dragonica Facebook

Dragonica Cafe Home

Dragonica Cafe Home
กลับหน้าหลัก คลิ๊กที่นี่

บทความล่าสุด

Comments ล่าสุด!!

Dragonica  (Blog Fansite)

คลังบทความของบล็อค

Dragonica Official Website

Dragonica Official Website

ผู้ติดตาม

BlogCatalog

Game Blogs - Blog Catalog Blog Directory