วันเสาร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

Harlequin Skill

หลังจากที่เรา ผ่านบททดสอบต่างๆมาแล้วของ Class 2 อาชีพ Jester คราวนี้เรามาเปลี่ยนอาชีพเป็น Harlequin กันบ้าง ซึ่งในอาชีพ Harlequin นั้นจะมีสกิลเด่นๆ ที่น่าสนใจเพิ่มมาหลายสกิล ให้เราได้ใช้กัน มาดูกันว่ามีอะไรน่่าสนใจบ้าง ติดตามกันได้เลยครับ กับการ Review Skill อาชีพ Harlequin  ได้ที่นี่เลยครับ

 

 

ตารางสกิล Class 3 Herlequin

.

Moonwalk

สุดยอดยอดสกิลความ “ฮา” ที่เหนือชั้นกลับการอัญเชิญไมเคิล แจคสัน มาเต้น moon walk แต่ใช่ว่าจะฮาอย่างเดียว ยังมาพร้อมความสามารถของสกิลที่จะเดินถอยออกมาจากกลุ่มมอนเตอร์แบบมีชั้นเชิง ตัวสกิลยังคงได้รับดาเมจจากภายนอกได้อยู่ และจะไม่สามรถหยุดการ moon walk ได้ด้วยการโจมตี ต้องรอให้หมดเวลาของสกิลเองเท่านั้น ถึงจะกลับมาเช่นเดิมได้ครับ แนวจริงๆครับสกิลนี้ ขอบอกครับพี่น้อง

.

Mega Drill Drive

Skill ควงสว่าน ที่พุ่งทะลวงไปข่างหน้า เป็นอีกหนึ่งสกิลที่น่ากดใช้มากเลยครับด้วยรูปลักษณ์ของตัวสกิลที่ดูเหมือนจะมีความรุนแรง อ่านถูกแล้วครับ ความรุนแรงมันน้อยเหลือเกิน ถ้าเทียบกับพ้อยที่เสียไปแถมระยะที่พุ่งไปก็ยังสั้นมากไม่ไกลเหมือนสกิลอื่นทั่วไปถ้าจะอัพ ก็อัพเป็นทางผ่านพอครับ

.

Chain Hurricane Kick

สกิลหมุนตัวเตะที่เคลื่อนตัวไปข้างหน้า ที่มีความรุนแรงพอสมควร ตัวสกิลสามารถนำไปคอมโบกับสกิลพื้นฐานได้ดี เช่นสกิล Final Decision และ Upper Screwdriver และสกิลนี้ยังสามารถเครียมอนเตอร์ที่ยืนกระจายห่างเป็นแนวยาวได้อย่างดีด้วยครับ ส่วนข้อเสียก็คงจะไม่ค่อยมีความรุนแรงมากนั่นเอง

.

Heavy Smash

สกิลเสริมพลังความรุนแรง ให้กับสกิล Chain Hurricane Kick ที่บวก Atk ทั้ง % และ Atk โดยตรง 

.

Windmill

สกิลนี้เป็นสกิลที่สร้างชื่อให้กับ อาชีพ Harlequin ว่าเป็นขาDanc หรือ Hiphop แห่งเกม Dragonica ตัวสกิลหมุนตัวควงสว่านกับพื้น มีความรุนแรงสูงและเมื่ออัพถึงเลเวล 3 สามารถกดเคลื่อนที่เดินหน้าหรือถอยหลังได้ และสกิลนี้ยังทำให้มอนเตอร์หยุดชะงักอีกด้วย เมื่อใช้ร่วมกับ Chain Hurricane Kick สามรถกำจัดมอนเตอร์ที่ยืนกระจัดกระจายหรือยืนห่างกันไกลได้อย่างดีทีเดียว นับว่าน่าสนมากสำหรับ อาชีพ Harlequin ครับ

.

Seven

สกิล Danc ที่ใช้คอมโบต่อเนื่องกับสกิล Windmill ไม่สามรถกดใช้ได้ทันทีเลยนะครับ ต้องกดหลังจากใช้สกิล Windmill เท่านั้นและต้องกดก่อนที่สกิล Windmill จะหยุดลง ถึงจะติดครับ ตัวสกิลจะแสดงดาเมจเดียว ซึ่งจะโจมตีซ้ายและขวา และจะทำให้มอนเตอร์ลอยตัวสูงในด้านของสกิลที่แสดง Effect ด้านที่ยาว ส่วนความรุนแรงนั้นถือว่าสูงพอตัวเลยทีเดียวครับ

.

Aerial Kick

สุดยอดสกิลตวัดเตะที่มีความรุนแรงสูงมาก สามารถตวัดเตะมอนเตอร์ที่เป็นกลุ่มให้กระจายออกไป และสกิลนี้ยังทำให้มอนเตอร์ที่ถูกเตะลอยตัวสูงมากอีกด้วยครับ นำมาใช้คอมโบกับสกิลได้หลายสกิลเลยทีเดียวครับ

.

Stance

เป็นสกิล Passive ที่เพิ่ม Atk ให้โดยตรงครับ และยังเพิ่ม Def ให้กับเราด้วย นับว่าน่าอัพเป็นอย่างมากทีเดียวครับ 

.

Sonic Boom

นี่ไม่ใช่เกม Street Fighter นะครับที่จะออกมาปล่อยลูกพลัง แต่ดูแล้วมันก็คล้ายนะครับแค่เปลี่ยนจากลูกพลังมาเป็นบูมเมอแรงแทน สกิลนี้ความสามารถคล้ายๆกับสกิล Mega Drill Drive ทั้งระยะแสดงผลของสกิล ความรุนแรงก็พอๆกัน ถ้าใครไม่ชอบสกิล Mega Drill Drive  ก็มาอัพสกิลนี้ได้นะครับ

.

Jude Dread

สกิลนี้ต้องใช้อยู่กลางอากาศเท่านั้นนะครับกดใช้บนดินไม่ได้ ตัวสกิลมีความรุนแรงพอสมควรทีเดียวครับ สามารถนำมาใช้คอมโบต่อเนื่องกลางอากาศได้หลายสกิลทีเดียว ถ้ารู้จักใช้ แต่อย่างว่าแหละครับต้องมีความชำนาญถึงจะใช้สกิลนี้ได้คุ้มครับ

.

Cossack Dance

สกิลทีเด็ดของ Herlequin ที่เสกเรียกพลทหารของเล่น มากระโดดเหยงๆขาเดียวถีบไปด้านหน้า มีความรุนแรงและความแม่นยำสูงมากทีเดียวครับ สามรถเครียมอนเตอร์ที่ยืนกระจัดกระจายเป็นระยะห่างได้เป็นอย่างดี และเมื่ออัพถึงเลเวล 3 สามรถถีบมอนเตอร์ที่นอนลงได้อีกด้วยครับ แจ่มจริงๆสกิลนี้

.

Provoke

สกิลนี้ทำให้สตัน เป็นเวลา 2.5 วินาที ใช้ได้ดีกับการ PvP แต่แย่สำหรับนำมาใช้กับ PvE ระยะความกว้างของสกิลแคบไม่กว้างเท่าไหร่ ตอนใน PvP นี่ต้องกะยะให้ดีด้วยครับ ไม่งั้นอาจโดนสวนกลับมาได้

 

ก็จบลงไปแล้วนะครับ สำหรับ Class 3 อาชีพ Herlequin ซึ่งถือว่าเก่งขึ้นมากเลยครับ โดยฉเพราะหลายๆสกิลที่เพิ่มขึ้นที่เน้นให้ Herlequin มีระยะการโจมตีที่ไกลมากกว่าเดิมต่าง จาก Class 2 อาชีพ Jester ที่ส่วนมากสกิลจะใช้อยู่กับที่ทั้งหมด ซึ่งเป็นข้อเสียของ Jester การเล่นหรือเก็บเลเวล ก็ยังคงใช้สกิล Jester เป็นหลัก และจะมีเสริมในส่วนของ Herlequin ที่จะมาทำคอมโบสกิลให้ต่อเนื่องขึ้นไปอีก ซึ่งมองในภาพรวมแล้วก็คือเก่งครับ อาจจะไม่ปรีดปราดเหมือนอาชีพอื่นเท่าใหร่ ถ้าปรีดปราดมากกว่านี้ก็คง จะโกงเกินไป นับว่าสมเหตุผลแล้วครับ เอาหล่ะครับ โม้มาพอแล้ว ติดตาม Review Skill อาชีพอื่นครั้งหน้านะครับ บทความนี้ลาไปก่อนครับ โชคดี….

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุนมากเลยค่ะ

กำลังหัดเล่นพอดีเลย :)

บางจะllกร็ง กล่าวว่า...

อยากได้ สกิว ของไน สายสปาต้าอะ คับ


จากใจเลยนาย มันโหด ป่าวอะ คับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ใจจ้า

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เจ๋งเลยคร้าบ ว่างๆ ก็เเอดมาคร้าบ ตัวผมชื่อ จoมโจuJok นะคร้าบ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณมากครับ พอดีผมกำลังเล่น Jaster อยู่พอดีครับ พอจะเปนแนวทางของผมได้มากเลยหละครับ ขอบคุณมากเลยหละครับ Think you ว่างๆก็เจอกันได้นะครับผม EarTer

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถติดตามข่าวสารของ Blog.Dragonica-cafe รวมถึงเกมต่าง ๆได้ทาง Dragonica Twitter และ Dragonica Facebook

Dragonica Cafe Home

Dragonica Cafe Home
กลับหน้าหลัก คลิ๊กที่นี่

บทความล่าสุด

Comments ล่าสุด!!

Dragonica  (Blog Fansite)

คลังบทความของบล็อค

Dragonica Official Website

Dragonica Official Website

ผู้ติดตาม

BlogCatalog

Game Blogs - Blog Catalog Blog Directory