วันอังคารที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Boss in Dragonica (Part 2)

ขอขอบคุณ Database dragonica.mmosite.com

สวัสดีกันอีกครั้งครับ สำหรับ Part2 นี้บอสก็เก่งขึ้นมาอีกระดับหนึ่งนะครับ ก็สมเหตุสมผลกับตัวเราด้วย เพราะเมื่อมาถึงระดับนี้แล้วก็น่าจะเปลี่ยนอาชีพกันเกือบหมดแล้ว เอาหล่ะครับมาต่อกันเลยดีกว่าครับ ไม่โม้แล้ว อิอิ


Monster name Captain White Tooth
Level 24~27

Map Name Bearded Whale Coast

Captain White Tooth เป็นบอสที่เกี่ยวเนื่องกับตัวเราเป็นอย่างมากเพราะเป็นบอส ที่เราต้องผ่านให้ได้เพื่อ เปลี่ยนอาชีพเป็น Class2  ในส่วนของ Captain White Tooth นั่นถ้าพูดถึงความเก่งนั้นก็ไม่ธรรมดาเช่นกันครับ แต่จะเก่งมากเมื่อตัวเรายังไม่เปลี่ยนเป็น Class 2 นะครับ  เพราะเราจะเริ่มโจมตีไม่โดนเนื่องจากมี ค่า หลบหลีกที่สูง แต่ถ้าเราเปลี่ยนอาชีพ ก็จะการง่ายขึ้นทีเดียวเพราะเราจะเริ่มมีสกิลใหม่ที่พอจะเอามาสู้กับ Captain White Tooth ได้บ้างแล้ว

สกิลแสบ : สกิลเด็ดๆ ของ Captain White Tooth มีอยู่หลายสกิลเช่นกันครับ เช่น สกิล ฝนไฟ ที่มีลักษณะคล้ายสกิล Blizzard ของอาชีพ Battlemat แต่จะไม่ติด Freez  แต่จะทำให้ตัวเรา ล้มลงและโดนฝนไฟเรื่อยๆครับ แต่ที่เด็ดสุดสำหรับผมก็คือ มี Skill  Heal ด้วย  มันน่ากลัวมากเมื่อเราต้องไปลุย กับ Captain White Tooth คนเดียว เพราะเวลาที่มันใกล้ตายจะเริ่มฮีลบ่อยขึ้น ซึ่งทำให้ตายยากขึ้นมานั่นเองครับ

Boss Captain White Tooth Mission

.


Monster name Alvida
Level 29~31

Map Name Steven Trade Port

สำหรับบอส Alvida ตัวนี้ จัดอยู่ในขั้นความแสบตัวหนึ่งเลยทีเดียว เพราะนอกจากสกิลต่างๆ ที่มีความรุนแรงแล้ว ในเรื่องของ ลูกน้องที่เป็นเบ้ทั้งหลายก็แสบสันใช่เล่น เพราะมีความถึกและโจมตีค่อนข้างจะรุนแรง ทำให้บางอาชีพ ไม่สามารถที่จะทำลายพวกเบ้ของ Alvida ได้ดีนัก ต้องพึ่งบางอาชีพที่มีสกิลโจมตีเป็นกลุ่มที่มีความรุนแรงมาจัดการ และที่สำคัญ Alvida เธอเรียกเบ้ๆของเธอมาช่วยไวมากๆ ชนิดที่ว่าเบ้ตายปุ๊บ นับ 1-10 เกิดใหม่ปั๊บเลยทีเดียว

สกิลแสบ : สกิลต่างๆ เหมือนกันกับ Captain White Tooth  ทุกประการ แต่ Alvida จะฮีลบ่อยกว่า แรงกว่า และปล่อยฝนไฟเกือบตลอด และที่เด็ดกว่านั้นคือ Alvida  จะมีสกิลเด็ดหนึ่งอย่างคือ ตวัดปืนที่ทำให้ล้ม และจะไปซ้ำอีกที เยี่ยมใหมหล่ะครับ พี่น้อง

Boss Alvida Mission

.


Monster name Artis
Level 33~36

Map Name Mirinae Sanctuary

Artis เป็นบอสอีกตัวหนึ่งที่มีลักษณะไกล้เคียง Boss Alvida  ในเรื่องของเบ้ที่มีความรุนแรงในการโจมตีสูง และว่องไว ที่มักจะชอบรุมโจมตีเป็นกลุ่ม แต่จัดการง่ายกว่าเบ้ของ Alvida มากนัก ในเรื่องของสกิล Boss Artis นั้นไม่ค่อยมีอะไรมากนัก ค่อนข้างจัดการง่ายกว่าบอสตัวอื่นๆ เพียงแต่เลือดเยอะ และมีDef ที่ค่อนข้างหนาซักนิด

สกิลแสบ : เป็นสกิลปล่อยคลื่นพลัง ที่มีระยาว แต่พิเศษกว่านั้นคือมันปล่อยในแนวเฉียงได้ด้วย ถ้าวิ่งไปด้านเดียวกับสกิลปล่อยออกไปมีจุกหรือตายได้แน่นอนครับ และที่พิเศษไปกว่านั้น มันจะตามตื้อผู้เล่นบางคนเก่งมาก พวกเมจกับ นักธนูนี่ชอบนักแล อิอิ

Boss Artis Mission

.


Monster name Night Lord

Level 34~37

Map Name Skypie Sanctuary

Night Lord เป็นบอสอีกหนึ่งตัวที่มีความเก่ง แต่ไม่เก่งมากมายอะไรนัก แต่ที่ Night Lord ขึ้นชื่อลือชาก็คือ หนทางที่จะไปหา Night Lord นั้น ลำบากมากทีเดียว กว่าจะไปปราบ Night Lord ได้ใช้เวลามากพอดูเลยทีเดียวครับ

สกิลแสบ : สกิลของNight Lord นั้นมีหลายสกิลครับ แต่มีอยู่หนึ่งสกิล ที่เป็นเอกลักษณ์ของ Night Lord คือสกิลกางบาเรียล้อมรอบ ที่ทำให้สกิลต่างๆ โจมตีพลาด แต่ยังโจมตีธรรมดาได้อยู่ และก็มีวงกลมเวทสายฟ้า แต่ไม่ค่อยจะรุนแรงเท่าไร ซึ่ง Night Lord มักชอบปล่อยเล่นเป็นประจำครับ

 

Boss Night Lord Mission


Monster name  Ahtoo

Level 38~41

Map Name Candescent Cavern

เจ้าบอสตัวตุ่น จอมอึด บอสตัวนี้เป็นบอสอีกตัวหนึ่งที่รุมสังหารกันอย่างสนุกสนานกันอย่างมันมือดี เพราะมันมักจะโดนลากไปอยู่มุมใดมุมหนึ่งของห้อง แล้วลุมประชาทันห์ ลูกน้องก็ไม่เก่งมากอาศัยความอึด ของเจ้า Ahtoo อย่างเดียวนอกนั้นไม่มีอะไรที่หน้ากลัวมากครับ

สกิลแสบ : ก็คงจะเป็นสกิลตบไฟที่มีความรุนแรงพอสมควรและกระจายเป็นวงกว้าง แต่เราสามารถหลบได้อย่างง่ายดายโดยการกระโดดหลบ Ahtoo จะเก่งมากเมื่ออยู่ชั้น F4 ลูกน้องจะเยอะมากๆ และ Ahtoo จะตบไฟบ่อยมากด้วย รวมถึงมีความคล่องแคล่วสูงมากด้วยครับ ซึ่งต้องระวังกันให้ดีครับ

 

Boss Ahtoo Mission

.


Monster name  Sambaba
Level 43~46

Map Name Valid Raeth

Sambaba จัดเป็นบอส ยอดนิยม ในบรรดาบอสทั้งหมดเพราะเนื่องจากสถานที่ในการเก็บเลเวลนั้นสามารถไปได้ง่าย และแมพไม่มีความซับซ้อนมากนักทำให้เหล่าบรรดานักแสวงหาเลเวลต่างจับจองอาศัยที่นี่เป็นที่เก็บเลเวลระยะยาว ในส่วนของ Sambaba นั้นจัดเป็นบอสที่มีความครบเครื่องทั้งด้านความแข็งแกร่ง อึดถึก และยังชอบโจมตีแบบ combo ด้วย นับว่า Sambaba เป็นบอสที่น่าพิชิตเป็นอย่างยิ่งครับ

สกิลแสบ : เป็นสกิลกระโดดแล้วเอาหัวพุ่งลงมา สกิลนี้หลบยากต้องมีความคล่องตัวสูงถึงหลบได้ และสกิลตวัดดาบหมาป่า ที่มีระยะกว้างมากทำให้ตัวเราล้มลงนอน แถมด้วยพิษ ที่ Sambaba มักจะใช้เป็นคอมโบต่อเนื่องด้วย เยี่ยมใหมครับ Sambaba ตัวนี้


Boss Sambaba Mission

.


Monster name Lavalon
Level 47

Map Name Lavalon Dungeon

Lavalon เป็นบอสใหญ่อีกตัวหนึ่ง ที่เราต้องสู้รบปรบมือกันไปหลายครั้งด้วยกัน เพราะมันเป็นหนึ่งในเควส เปลี่ยนอาชีพ class 3 รวมถึงอาวุธเทพ  Lavalon Weapon  ที่เราต้องหามาเสริมความแกร่งให้กับตัวเรา ในตัว Lavalon เป็นบอสที่มี Hp ค่อนข้างเยอะมาก ซึ่งน่าจะอยู่ในหลักแสนขึ้น การปราบนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องอาศัยการยิงมานาบอลในการยิงเพื่อหา Lavalon  ล้มลงแล้วเราถึงจะโจมตีได้ และระยะเวลาที่ล้ม ก็ไม่ใช่ว่าจะนาน แค่แปปเดียวเท่านั้น มันก็จะลุกขึ้นมาใหม่ แล้วเราก็ต้องทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เท่านั้นถึงจะล้ม Lavalon ได้

สกิลแสบ : ถ้าพูดถึงสกิลสุดแสบ ก็ขอยกให้กับ สกิล พ่นไฟบรรลัยกัน ที่สังหารผู้เล่นใหม่ที่ยังไม่เปลี่ยน Class มานักต่อนัก รวมไปถึงผู้เล่นผู้มีเลือดน้อยๆ เพราะสกิลนี้แค่สกิดก็ภาวนาในใจได้เลย ว่าขอให้รอด และยังมีสกิลโจมตีหมู่ ที่กว้างและไกลที่สุดโดยการตบลงกับพื้น ซึ่งทำให้เราล้มลงและเสียเลือดเป็นจำนวนมาก และแถมท้ายด้วยอุกกาบาตที่ถ้าโดนก็เตรียมตัวไปหาตี้ใหมหน้าดันเจี้ยนได้เลย โดยส่วนตัวแล้ว Lavalon เป็นบอสที่ สังหารยาก แต่สนุกในการล่า และถ้าใครจะลงไปล่า ก็ควรเตรียมพร้อมทั้งปาร์ตี้และสิ่งของเพื่อจะได้ง่ายในการจัดการ Lavalon มากที่สุดครับ

Boss Lavalon Dungeon

 

ยังมีต่อ Part 3 นะครับยังไงก็ติดตามชมกันต่อไปนะครับ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถติดตามข่าวสารของ Blog.Dragonica-cafe รวมถึงเกมต่าง ๆได้ทาง Dragonica Twitter และ Dragonica Facebook

Dragonica Cafe Home

Dragonica Cafe Home
กลับหน้าหลัก คลิ๊กที่นี่

บทความล่าสุด

Comments ล่าสุด!!

Dragonica  (Blog Fansite)

คลังบทความของบล็อค

Dragonica Official Website

Dragonica Official Website

ผู้ติดตาม

BlogCatalog

Game Blogs - Blog Catalog Blog Directory