วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2552

รายงาน Bug Report (CB) ที่เจอ !!

Credit :คุณ Neri จาก Board.dragonica.in.th

เป็นกระทู้ รวมบั๊กต่างๆ ของเกม Dragonica ในช่วง Close Beta ที่เจออยู่ในขณะนี้นะครับ ส่วนใครที่พบเจอบั๊กต่างของตัวเกม สามารถไปโพสบอกกันได้เพื่อให้ทีมงาน ได้แก้ไขซึ่งในช่วง Open Beta พวกเราจะได้เล่นเกมกันอย่างสนุกเต็มที่ครับ 

.

    1. เวลาล็อกอินเข้าเซิฟไม่ได้มันขึ้นว่า [ไม่สามารถการเชื่อมต่อกับ sever]
      -ตัด การ ออกดีกว่านะท่าน เเละก็ server มั้ง มิใช่ sever
    .
    2. อีโมชั่น dance1 dance2 lol เเละอื่นๆยังใช้ไม่ได้ (ใช้ได้หากเเต่ว่าต้องพิมเป็นภาษาไทยเช่น เต้น1 เต้น2 -เฮ้อเวงกำต้องมานั่งค้นหาใหม่เลย).
    .
    3. alt+1 ไปจนถึง 4 รู้สึกจะใช้คำพูดผิดกับตัวอีโมชั่นนะ
    .
    4. เวลาเช็คอาวุธ หรือ เครื่องป้องกัน โดยการเอาเมาส์ลากไปวางบนชุดที่จะเปลี่ยน มันมี สีเหลี่ยมขึ้นมาหน้าค่าสเตตัสของไอเทมนั้น เมื่อเทียบกับชุดที่เราใส่
      -มันควรจะเขียนว่า ขึ้น รึ ลง นะท่าน เอะรึว่าเครื่องข้าพเจ้าพลาดไปอันนี้ ไม่เเน่ใจ
    .
    5. คำอธิบายอาหาร Lamb Steak กลายเป็น Ice Cream Cake. Poison Spider Stew กลายเป็น Lamb Steak. Sesami-Steamed Woodie กลายเป็น Raccoon Kebab. Fried wolf Chop กลายเป็น Mid Autumn Madness (เป็นเมดัล ซะงั้น - -). อ่ะดูมาหลายตำราพอสมควร ทุกตำราอาหารอาจจะเรียกได้ว่าชื่อสลับกันหมดเลยนะท่านทั้งหลาย
    .
    6. กดขายไอเทมที่ไม่มีโซลฟอซ(ในกรณีนี้ อาวุธเเรกเกิดของสาย Thief) ในร้าน(เซ็น ที่ Windia Flats)โดยการกดเมาส์ขวา ไอเทมหายไป เเต่ไม่ได้เงินคืนมา
    .
    7. เล่นๆอยู่ อยู่ๆตัวควบคุมเสียงที่มุมล่างขวาของทาสค์บาร์ก็ปิดเสียงไปเอง mute (อันนี้ เซิร์ฟ SEA ก็เป็นเเถมบางทีมันเปิดเครื่องคิดเลขขึ้นมาเองซะงั้น เเต่หลังๆไม่เป็นเเล้ว...มั้ง)
    8. ภาษาไทยที่ใช้ในการพิมพ์มีปัญหาเช่น (ขอบคุณท่านKiBiiz เเละ ท่านริวมะคุง)
      - กิ๊ ไม่สามารถใส่ ไม้ตรีบนสระอิ ได้
      - ริวมะ ใส่สระอิ บนตัว ร.ไม่ได้
    .
    9. เควสการสืบสวนความผิด(1) ที่รับจาก เเจ๊ค ที่เมืองOdellia มีคำอธิบายให้ไปหา เจส ที่เมือง Port of Wind เเต่เจ้าตัวอยู่ที่ West Traitor's Ridge
    .
    10. ออกจากมิสชั่นโดยไม่เก็บบอส 5ครั้ง จะโดนห้ามเข้ามิสชั่นไป 1 ชม. เเต่ตอนท่านกดออกจากมิสชั่น มันไม่มีคำเตือนขึ้นมาอธิบายเหมือนเซิร์ฟ SEA
    .
    11. หลังกดกินยา โพชั่น อาหาร เวลามันนับถอยหลังที่มุมซ้ายบนของจอ บางทีจะค้างเป็นตัวนับถอยหลังสีเเดง เเละไม่หายไปเมื่อฤทธิ์ยาหมด
    .
    12. สปีดในการโจมตีโดยการกด X ค้างไว้ช้าลง(นักเวทย์ เเละ นักธนู) เทียบเท่าได้กับเเพชของ SEA เมื่อราวๆเดือนกว่าๆที่เเล้วมา เเต่เซิร์ฟ SEA ได้มีการปรับให้การกด X ค้างไว้กลับมาเร็วขึ้นตามปกติเเล้ว เเต่ของไทยเรายังคงช้าอยู่ (จะกดรัวๆก็ได้ สปีดเร็วกว่ากดค้างไว้ เเต่ถ้าไม่ใช้โปรเเกรมจอยทูคี รับรองนิ้วท่านไปแน่ๆ SEA มันเลยปรับกลับมายิงเร็วเหมือนเดิม)
    .
    13. ปุ่มตกลง ยกเลิก ไม่มี F1 F2 กำกับในบางส่วน เช่น ตกลง ยกเลิก(F2) ก่อนเข้าโหมดฝึกหัด (ขอบคุณท่านPABO)
    .
    14. คำพูดของ NPC พิมพ์ผิดเพียบ ตัวคั่นไม่จำเป็นต้องใช้มากมายในภาษาไทย สีของตัวอักษรซึ่งบางทีครอบโค้ดสีเลย การเว้นวรรคผิดๆ เเละ Bugtrap (ขอบคุณท่านGetsuki)
    .
    15. อาการบั๊กในมิสชั่น (ขอบคุณท่าน Zyxer)
      - เเถบเลือดของปาตี้ค้าง เเม้โดนมอนตบสลบ เเถบเลือดก็ค้างอยู่ (เจอในอาชีพวอริเออร์)
      - ตัวละครค้างเหมือนลอยๆ ตีมอนไม่ได้ต้องวาร์ปไปห้องถัดไปถึงจะหาย
      - ตีมอนตายเเล้ว เเต่ไม่หาย (อันนี้ SEA ก็มี)
    .
    16. บางครั้งตัวอักษรตกกล่อง dialog box (ขอบคุณท่านGetsuki)
    .
    17. เวลาอยู่ในปาตี้ เเล้วใครสักคนในนั้นวาร์ปในวงกลมวาร์ปเพื่อเปลี่ยนเเมพ ตัวละครเราจะโดนให้หยุดนิ่งสักพัก เเม้กำลังวิ่งอยู่ในที่ใกล้ๆกัน (อันนี้เห็นว่าเซิร์ฟ SEA เเก้เเล้วในเเพชวันนี้)
    .
    18. ค่าสเตตัสที่โดนเปลี่ยน HTL = VIT ?! ไหนบอกว่ายกมาจาก SEA หมดหรือพิมพ์ผิดนี่ (ขอบคุณท่านPABO)
    .
    19. ในมิสชั่น หลังจากเก็บมอนจนหมดเเล้ว ไม่จำเป็นที่ทุกคนในปาตี้ต้องไปยืนที่จุดวาปเพื่อเข้าสู่เเมพต่อไปอีกเเล้ว ขอเเค่คนเดียวไม่จำเป็นต้องเป็นหัวตี้ก็ได้ไปกดวาป ทุกคนก็จะวาปไปเอง (ไม่รู้ว่าบั๊ก หรือเป็น Feature ใหม่)
    .
    20. บั๊กรายละเอียดเมดัล เเละเควสผิด (ขอบคุณท่าน PrIwW)
      - เมดัล Space Traveller เเละในชุดเดียวกันอีก 3 ชุดลงไว้ว่าทำเควสกิลด์ 500ครั้ง เเต่เเท้จริิงควรเป็นการเข้าวาปจำนวน 500ครั้ง
      - เควส 100 คอมโบของ NPC [Guard Captain] Collin รายละเอียดสถานที่ทำเควสผิดเป็น East Traitor's Ridge เเต่ที่ถูกต้องคือ Bearded Whale Coast
    .
    21. ปัญหาเกี่ยวกับการใช้โปรเเกรมจอยทูคีย์ เช่นการหาปุ่มที่เซ็ทไว้ไม่เจอ (ขอบคุณท่านGTB เเละท่านDarkXmas)
    .
    22. คำพูดของช่างตีเหล็กผิดพลาดหลังทำการซ่อมเเซมอาวุธเสร็จ [การซ่อมเเซมเสียสมบูรณ์] (ขอบคุณท่านaodzaghi)
    .
    23. บั๊กในมิสชั่น มอนสเตอร์ดำดินได้ อันนี้เคยเจอในเซิร์ฟ SEA เหมือนกันทำให้ไม่สามารถเก็บมอนได้บางฉาก เป็นผลให้วาปไปเเมพต่อไปไม่ได้ (ขอบคุณท่านl3eaver7)
    .
    24. บั๊กพอเวลาเข้าดัน ยิงไม่ได้ กระโดดไม่ได้ วิ่งได้อย่างเดียว เเละยิงมอนเเล้วเลือดไม่ลด เลยผ่านด่านไม่ได้ (ขอบคุณท่านConroe).
    .
    25. มีการสลับคำในเรื่องของการเพิ่มเพื่อน เเละการเก็บเเรร์มอนสเตอร์ (ขอบคุณท่านjar)
      - เมื่อกดเชิญเพื่อน มันประมาณว่า [ได้บันทึกเเล้ว] เเละพอเขากดรับก็ขึ้นว่า [ได้เชื้อเชิญ] ประมาณนี้ รู้สึกจะสลับกัน
      - เมื่อเก็บเเรร์มอนไป มีข้อความขึ้นว่า [(ตัวละคร) ถูกกำจัดโดย (มอนสเตอร์)] น่าจะสลับตำเเหน่งนะ
    .
    26. เวลาโดนมอนตีสลบ sys ขึ้นมาว่า [ตัวละครกำลังต่อสู้] (ขอบคุณท่านjar)
    .
    27. เวลต่ำ(เวล 26)ไปตี 3 ดาว ใน Artis พอจบมิชชั่น จะขึ้นว่า ไม่สามารถ บันทุก Ranking ได้ เพราะเลเวลต่ำกว่าที่กำหนด อ่ะพิมพ์ผิดอีกเเล้น (ขอบคุณท่านjar)
    .
    28. นักธนูบางครั้งเวลาลงมิสชั่นเเล้ว ไม่สามารถตีมอนได้ มันขยับเเบบกระตุกๆถี่ เเต่พอวาปไปแมพต่อไป ก้อเป็นปกติดี (ขอบคุณท่านjar)
    .
    29. ระบบ Trade ตรงช่อง Tier ซึ่งเเบ่งเป็นระดับต่างๆของอุปกรณ์ มีความผิดพลาด ถึงระบบจะสามารถใช้ได้ก็ตาม เเต่เหมือนพิมพ์ตกไป (ขอบคุณท่านHellBoyZA)
      - เรียงจากระดับต่ำสุดไปจนถึงสูงสุด [See All > Regular > Premium > 0 > Artifact > Legend] จุดผิดพลาดคือ 2 จุด ซึ่งควรจะเป็น [See All > Regular > Advance > Special > Artifact > Legend]
    .
    30. ปัญหาการย้ายเเชนเนล หรือเปลี่ยนตัวละคร มันจะเด้งออกมาเดสค์ทอพเมื่อใช้ โหมดเต็มจอ เเต่หากเป็นโหมดวินโดว์ จะไม่มีปัญหา อันนี้น่าจะเป็นปัญหาที่ที่วินโดว์7 เพราะ XP ไม่เป็นไร (ขอบคุณท่านNaellUndeadll2)
    .
    31. บั๊กเมื่อออกจากกิลด์เเล้วไม่สามารถเข้ากิลด์อื่นได้ทันที เเละมีข้อความว่า [ท่านมี skill เเล้ว] - อันนี้ไม่เเน่ใจว่าใช่บั๊กไหม เพราะเซิร์ฟ SEA เพิ่งเปลี่ยนระบบเป็นเเบบนี้เพื่อกันคนออกกิลด์ในช่วง Emporia War เเต่ข้อความ [ท่านมี Skill เเล้ว] นี่น่าจะผิดชัวร์ (ขอบคุณท่านRastarica)
    32.เควสฝึกผนฝีมือ ให้เราทำการ คอมโบสกิลหรือโจมตีต่อเนื่อง จำนวน 100  Hit ในคำอธิบายให้ไปโจมตีมอนเตอร์ที่แมพ East Traitor's Ridge  แต่อันที่จริงต้องไปทำเควสโจมตีมอนเตอร์ที่แมพ Bearded Whale Coast.
               33.พบบั๊กเลือด Over มากกว่า 800 ล้าน !

5 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

A crash has been detected by bugtrap ตอนเข้า ก้อเข้าปกติ แต่พอล๊อกอินเข้าเซเนล มันก้เด่งออกมา A crash has been detected by bugtrap ช่วยแก้ไขทีนะ


เราลองลบลองใหม่ โหลดใหม่ อินสตอใหม่ ทำทุกอย่างก้อไม่ได้แล้วครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เข้าเกมไมได้มันเด้งคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ของผมเล่นนินจาคับ

เคยเจอ Bug ตอน pvp คือ มุดดินแล้ว ออกไม่ได้ ต้องรอให้เวลา pvp หมด

และก็เจอ Bug อีกอันคือ หายตัวแล้ว จู่ๆ ก็โผล่

แล้วสกิลของสายธนู เรากระโดดหลบไปนานแล้ว แต่ก็ยังลอยให้โดนสอย -*-

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เคยเป็น 2-3 ครั้ง ตัวละครเข้ามิชชั่นฉลามแ้ล้วขยับไม่ได้เลย รอเพื่อนผ่านแมปก็ยังขยับไม่ได้ กดออกจากมิชชั่นก็ยังไม่ขยับ ต้องปิดเกมส์ หรือล็อคอินใหม่อ่ะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มันค้างๆแล้วก็หลุดครับค้างทั้งเกมเลยครับบ่อยมาก

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถติดตามข่าวสารของ Blog.Dragonica-cafe รวมถึงเกมต่าง ๆได้ทาง Dragonica Twitter และ Dragonica Facebook

Dragonica Cafe Home

Dragonica Cafe Home
กลับหน้าหลัก คลิ๊กที่นี่

บทความล่าสุด

Comments ล่าสุด!!

Dragonica  (Blog Fansite)

คลังบทความของบล็อค

Dragonica Official Website

Dragonica Official Website

ผู้ติดตาม

BlogCatalog

Game Blogs - Blog Catalog Blog Directory