วันจันทร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Boss in Dragonica (Part 1)

สวัสดีครับ เจอะเจอกันอีกครั้งนะครับ ในวันนี้เรามาดูในส่วนของบอสกันบ้าง ซึ่งในส่วนนี้นั้น ถือว่าเป็นหัวใจหลักของเกมเกือบทุกเกมเลยทีเดียว เรามาดูกันสิว่าหน้าตาของบอสเกมหน้า Dragonica นั้น หน้าตาและความสามารถแบบคร่าวๆ นั้น มีอะไรกัน เผื่อเวลา ที่ได้เจอะเจอจะได้เตรียมตัวถูกครับ

หมายเหตุ

1.สกิลที่ผมกล่าวอ้างมานั้น เป็นการเรียกชื่อสกิลโดยผมเอง ตามจินตนากาารของผม ที่ผมอยากจะอธิบายให้อ่านนะครับ ซึ่งมันอาจจะมีชื่อสกิลของมันโดยเฉพาะ แต่ผมขอเรียกตามผมและกัน

2.บอสบ้างตัว อาจจะไม่มีเข้าใน Sv Thai นะครับ นี่เป็นข้อมูลคร่าวๆที่ผมนำมาให้ดูกัน แต่ผมคิดว่า 95 % มีเจ้าพวกนี้หมด มีบางตัวเท่านั้นที่ต้องรอ Sv Thai ยืนยันอีกทีครับ

.

ขอขอบคุณ Database dragonica.mmosite.com


Monster name Vagabond
Level 4~7

Map Name Northern/Southern Windia Plains

บอสตัวนี้เป็นบอสตัวแรกที่เราจะได้เจอะเจอในเกม Dragonica ครับ ซึ่งเราสามารถจัดการกับ Vagabond ได้ง่ายๆ ตั้งแต่เลเวล 2-3 แต่ต้องใช้สเตปนิดหน่อยในการลุย

สกิลแสบ : บอส Vagabond มีสกิลที่ผมคิดว่าสุดแสบ ก็คือ สกิลอ้าปากพ่นขี้ ฟัน ที่ทำให้เราล้มลงหงายเงือบชนิดที่เราทำอะไรไม่ได้ต้องหมุนตัวหลบสถานเดียว และเวลาเราหลบจะดูเหมือนว่าหลบพ้นแ่ต่ไม่พ้น นอกนั้นก็ไม่มีอะไรมากครับ แค่พุ่งชนเท่านั้น

ฺBoss Vagabond Mission

.


Monster name Vegas
Level 6~9

Map Name Advanced Windia Plains

Vegas เป็นบอส อีกตัวหนึ่งที่มีสกิลการต่อสู้ คล้ายคลึงกับ Vagabond หมดซะทุกอย่างเลยครับ แต่ที่มันชวนปวดหัวมากที่สุด ก็คือมันมีลูกน้องที่เป็นมินิบอส ก็คือ เจ้า Vagabond มาต่อสู้ร่วมกับมันด้วย ซึ่งทำให้พวกเราต้อง จัดการได้ยากขึ้นนั่นเองครับ

สกิลแสบ : ยังคงเป็นสกิล พ่นขี้ฟันจากปากเช่นเดิม แต่จะเร็วขึ้น และพ่นบ่อยขึ้นด้วย Vagas มักจะเล็งโจมตีพวกที่มีระยะการโจมตีที่ไกลเช่นพวกนักธนูและเมจ ดังนั้นคอยหลบกันให้ดีละกันครับ เพราะนักธนูและเมจ คือเป้าหมายที่ Vagas ชื่นชอบยิ่งนัก

ฺBoss Vagas Mission

.


Monster name TuTu
Level 13~16

Map Name West Traitor's Ridge

TuTu เป็นบอสอีกตัวที่ค่อนข้างจะเก่งพอสมควรทีเดียวในระดับเลเวลน้อยๆ เพราะมันมีสกิลสุดโหดก็คือ Whirlwind ของอาชีพ Fireband เท่านั้นยังไม่พอยังมีลูกน้องที่เป็นมินิบอส ก็คือ Vegas มาคอยพ่นขี้้ฟันใส่เราอีก นับว่าโหดใช่ย่อยเลยทีเดียวครับ

สกิลแสบ : แน่นอนครับคงไม่พ้น สกิลหมุนควงสว่าน Whirlwind ของอาชีพ Fireband เป็นแน่ใครโดนเข้าไปทีเดียวเต็มๆ รับรองรอดยากครับ ยิ่งพวกเลือดน้อยๆทั้งหลายนี้ถ้าโดนเข้าไปก็ภาวนากันได้เลย แต่ส่วนมากไม่รอด

Boss TuTu Mission

.


Monster name ToTo
Level 18~21

Map Name East Traitor's Ridge

ToTo พี่ชายสุด love ของ TuTu นัับเป็นบอสตัวแสบสุดของจริงที่เราต้องเจอะเจอ แต่ที่แสบสันที่สุดก็คือการช่วยเหลือจากน้องชาย TuTu ที่มาเป็นมินิบอสให้ ก็ให้ลองคิดเล่นๆ ล่ะกันนะครับว่าเจอ สกิล Whirlwind ของอาชีพ Fireband พร้อมกันถึง 2 วง คงจะรอดยาก ถ้ายังไม่เชื่อตัวผมก็ไปหาข้อพิสูจน์ได้ในช่วง Open Beta ของ Sv Thai ครับ แล้วคุณจะรู้ว่า พี่น้องคุ่นี้เค้ารักกันจริงๆครับ อิอิ

สกิลแสบ : ก็ยังคงเป็น สกิลหมุนควงสว่านนรก Whirlwind ของอาชีพ Fireband แต่ มันจะหมุนนานกว่าปกติ และหมุนถึง 2 รอบติดต่อกัน จนคุณไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมคุณถึงได้ตายง๊ายง่าย อย่างมากมาย

Boss ToTo Mission

.


Monster name Dr. Farrell
Level 27

Map Name Dr. Farrell's Manor

Dr. Farrell เป็นบอสใหญ่ที่สุดในเนื้อเรื่องช่วงแรกที่เรา ต้องผ่านให้ได้ ความสามารถของ Dr. Farrell นั้นมีการโจมตีที่รุนแรง และหลากหลายสกิลมาก แต่ที่น่าห่วงที่สุดก็คือเลือด หรือ Hp ของ Dr. Farrell นั่นมากกว่าบอส ปกติทั่วไปมาก ดังนั้นการที่เราเตรียมตัวไปก่อนที่จะเจอกับ Dr. Farrell ถือว่าเป็นเรื่องที่ต้องคิดก่อนทีเดียว

สกิลแสบ : คงจะเป็นสกิลพุ่งตัวจากด้านบนลงมายังด้านล่าง ถ้าเราดูจากในวีดีโอที่ผมนำมาให้ดูนั้น จะเห็นว่าไม่ค่อยเท่าไหร่สำหรับสกิลนี้ แต่มันไม่ใช่ครับ มันเร็วกว่านี้มาก พุ่งเร็วลงเร็ว จนหลบกันไม่ทัน ซึ่งเป็นสิ่งที่น่ากลัวที่สุดของ Dr. Farrell ครับ

Boss Dr. Farrell

ยังมีต่อ Part 2 นะครับ ในส่วนของ Boss จะมีด้วยกัน 3 Part ครับ ติดตามกันอักทีนะครับ

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

แล้วหลังจากเสร็จ Dr. Farrell ต้องทำเควสไรต่องับ

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถติดตามข่าวสารของ Blog.Dragonica-cafe รวมถึงเกมต่าง ๆได้ทาง Dragonica Twitter และ Dragonica Facebook

Dragonica Cafe Home

Dragonica Cafe Home
กลับหน้าหลัก คลิ๊กที่นี่

บทความล่าสุด

Comments ล่าสุด!!

Dragonica  (Blog Fansite)

คลังบทความของบล็อค

Dragonica Official Website

Dragonica Official Website

ผู้ติดตาม

BlogCatalog

Game Blogs - Blog Catalog Blog Directory