วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2552

Boss in Dragonica (Part 3)

สวัสดีกันอีกครั้งครับ สำหรับบทความ Boss in Dragonica นี้คงเป็น Part สุดท้ายแล้วเพราะเกือบจะรวม บอสทั้งหมดของเกม Dragonica มาไว้หมดแล้ว บอส Dragonica ในช่วงนี้จะมีความแข็งแกร่ง อึดถึก และเบ้จะมีความเก่งมากขึ้น แต่เราก็ยังพอจะสู้ได้เพราะเปลี่ยน Class3 กันหมดแล้ว เอาหล่ะครับมาติดตามกันต่อเลยครับ เกริ่นมามากพอดูแล้ว อิอิ

ขอขอบคุณ Database dragonica.mmosite.com


Monster name Queen Bella
Level 45~48

Map Name  Smoldering Swamp

Queen Bella จัดเป็นบอสที่ไม่ค่อยจะเก่งมากนัก เพราะสกิลต่างๆ ของ Queen Bella ไม่ค่อยจะมีสกิลที่โจมตีรุนแรงมากนัก ทำให้พอที่จะยืนชนกันได้ แต่ทีเด็ดของ Queen Bella ก็คงจะเป็น มินิบอส ที่เป็นลูกน้องที่มีสกิลฝนไฟ คอยช่วยเหลือ Queen Bella อีกที

สกิลแสบ : คงจะเป็นสกิลฝนไฟ และปล่อยสายฟ้าคล้ายกับสกิลของ Jester ที่มีความรุนแรงไม่มากเท่าใหร่ Queen Bella ยังมีสกิลที่สามารถ Block การโจมตีจากการใช้สกิลทั้งหลายได้ แต่ถ้าเป็นชั้น F4 เธอจะใช้สกิล Block การโจมตีบ่อยมาก รวมทั้งปล่อยฝนไฟถี่มากด้วย แต่โชคดีหน่อยที่ พื้นที่ในห้องบอสไม่เล็กมากสามารถที่จะวิ่งหลบและรอจังหวะโจมตีกลับไปได้ครับ

 

Boss Queen Bella Mission

.


Monster name Elluman
Level 48~51

Map Name Ocher Forest

Elluman จัดว่าเป็นบอสที่เก่งมาก สกิลมีความรุนแรง และหลากหลาย ลูกน้องหรือเบ้ก็เก่งอึดมากด้วย แถมยังเกิดไวอีกต่างหาก ชอบใช้สกิลที่ทำให้เราล้มลงเสียจังหวะการโจมตีบ่อยมาก ในส่วนตัวผมว่า Elluman เนี่ยแหละของจริง

สกิลแสบ : คงจะเป็นสกิลเรียกโคตร Wooddle ให้ตกลงมาทับ Ellumanชอบใช้สกิลนี้มากแุถมหลบยากอีกต่างหาก เพราะมันค่อนข้างจะตกลงมาเร็วทำให้หลบกันไม่ทัน แถมยังมีสกิลพ่นขี้ฟันที่ออกมาเป็นค้างคาว ที่มีระระการพ่นที่ไกล มีสกิลตรึงให้อยู่กับที่ ทำให้ไม่สามารถขยับเขยื้อน และจะตามด้วยสกิลคอมโบพายุ มาปิดท้าย สุดยอดจริงๆครับ Elluman ตัวนี้

 

Boss Elluman Mission

.


Monster name Karkharous
Level 51~54

Map Name Gods' Sanctuary

Karkharous ตัวนี้เป็นบอสอีกตัวที่จัดการค่อนข้างยาก เพราะมีสกิลกางบาเรียที่กันได้ทั้งการโจมตีธรรมดาและการโจมตีด้วยสกิล ทำให้ต้องรอจังหวะที่ระยะสกิลหมดลงถึงโจมตีได้ แต่ยังไม่หมดเท่านั้น มินิบอสที่เป็นลูกน้องค่อนข้างจะเก่งเพราะนอกจากจะมีสกิลเหมือนกับ Karkharous แล้ว ยังชอบพุ่งชนให้เราต้องล้มเสียจังหวะมาก ซึ่งบางครั้งเราอาจะต้องโดนพุ่งชนถึง 2 ครั้ง ซึ่งมีโอกาศบ่อยมากด้วย

สกิลแสบ : ผมยกให้สกิลกางบาเรียที่กันได้ทั้งโจมตีธรรมดาและการโจมตีด้วยสกิลทำให้สังหารโจมตี Karkharous ได้ยากเพราะต้องรอเวลาที่ระยะสกิลหมดและอีกหนึ่งสกิลก็คือการพุ่งชนโจมตีที่หลบค่อนข้างจะยาก ไม่ง่ายเลยสำหรับการจัดการ Boss Karkharous ตัวนี้ครับ

Boss Karkharous Mission

.


Monster name Mimir King Auloum
Level 52~55

Map Name Forgotten

Mimir King Auloum สุดยอดบอสที่จัดการยากและเสียเวลามากที่สุดในระดับ Mission ถ้า ฺBoss Karkharous จัดการยากแล้ว Mimir King Auloum จะจัดการยากกว่ามาก ลูกน้องก็เก่งเพราะจะมีสกิลฝนไฟกันทั้งนั้น ถ้าได้ดูในคลิปที่ผมนำมาให้ดูแล้วจะเห็นว่าจัดการไม่ยากแต่ในความเป็นจริงแล้ว ยากมากเพราะ Mimir King Auloum  จะบินโฉบไปมาโจมตีอยู่ตลอด และแน่นอนเมื่อ Mimir King Auloum บินอยู่จะไม่สามารถโจมตีได้ ต้องรอให้มันลงมาเท่านั้นถึงจะโจมตีได้ พอเห็นถึงความยากลำบากรำไรรำไรแล้วใหมครับ

สกิลแสบ : คงจะเป็นสกิลทิ้ง Bom เป็นระยะทางยาวที่คล้ายกับสกิลของอาชีพ Trapper อาจจะดูไม่รุนแรงเท่าใหร่นัก แต่เพราะมันโจมตีกลับไม่ได้ เลยดูให้เราต้องตกเป็นเป้านิ่งกระโดดหลบกันอย่างเดียวเท่่านั้นครับ ถ้าใครจะลงไปลุยก็เตรียมยาไปเยอะหน่อย เพราะจะเสียเวลามากกับ  Boss Mimir King Auloum  ตัวนี้ครับ 

 

Boss Mimir King Auloum Mission

.


Monster name Burlune
Level 53~56

Map Name Village of Slumber

Burlune จัดเป็นบอสบ้าพลัังมากมาย เพราะชอบพุ่งเข้ามาโจมตี และบ้าปล่อยฝนไฟดำบ่อยมาก แถมยังชอบเดินเข้ามาหาเพื่อตบให้เสียจังหวะ มีความคล่องตัวสูง ลูกน้องก็เยอะแถมมีสกิลฝนไฟด้วย แต่ไม่ค่อยจะปล่อยบ่อยเท่าไร บางอาชีพจะจัดการ Burlune ได้ง่าย แต่บางอาชีพที่อาศัยสกิลกะระยะการโจมจะจัดการ Burlune ยากซักนิด เพราะมันมักจะเดินหลบได้

สกิลแสบ : ผมขอยกให้กับสกิลพุ่งชนละกันครับ เพราะระยะการใช้สกิลไกลและนานทีเดียวกว่าจะหยุดและรองมาก็คือการเดินเข้ามาตบให้เสียจังหวะ ซึ่งBurlune จะเดินเข้ามาไกล้ชนิดจมูกชนจมูกมากเป็นพิเศษเลยทีเดียวครับ

 

Boss Burlune Mission

.


Monster name Pythanuth
Level 55~58

Map Name Land of Temptation

ถ้าคุณคิดว่าสกิล Final Decision ของอาชีพ Jester ที่เอาไว้ทำลายกลุ่มมอนเตอร์โหดแล้วหล่ะก็ คุณคงไม่คิดว่ามันจะหันมาทำลายคุณบ้างก็คราวนี้ด้วยสกิล Final Decision กันนี้ครับ เพราะ ฺBoss Pythanuth จะจัดให้คุณแบบเต็มคราบเลยทีเดียว แต่เท่านั้นยังไม่พอ ยังต่อด้วยสกิลฝนไฟที่ขึ้นชื่อลือชาด้านความโหดพอๆกัน และยังไม่จบครับ ยังมีมินิบอสที่สามารถปล่อยสกิล Final Decision ได้ดี จะมาคอยช่วยซ้ำให้คุณได้ไปสวรรค์เร็วขึ้นกว่าเดิมด้วย

สกิลแสบ : แน่นอนครับคงไม่พ้นสกิล Final Decision ของอาชีพ Jester ที่ีระยะที่กว้างและรุนแรงกว่าเจ้าของอาชีพมากมายนัก แถมปล่อยบ่อยมากอีกต่างหาก ถ้าคุรคิดว่าบอสตัวอื่นที่คุณผ่านมานั้นเป็นขนม แต่ผมขอให้คุณยกเว้น Boss Pythanuth ไว้ตัวแล้วคุณจะรู้ถึงความร้ายกาจของ Boss Pythanuth ว่าโหดเมพๆจริงๆครับพี่น้อง ผมไม่ได้โม้้ๆๆๆๆๆ…

 


Boss Pythanuth  Mission

.


Monster name Arkah
Level 57~60

Map Name Frigid Canyon

Arkah เป็นบอสหน้าตาดีที่สุดในบรรดาบอสทั้งหมด แต่ไม่ได้หายความว่า Arkah ฝีืมือจะอ่อนด้อยเหมือนหน้าตา เธอมาพร้อมสกิลการปาดอกไม้ ที่มีลักษณะคล้าย Magic Missile  ของอาชีพ Battlemat  ที่เปลี่ยนแค่รูปลูกระเบิดมิสไชด์มาเป็นดอกไม้หน้ารักหวานแหววแทนแต่ถ้าโดนเต็มๆนี่รับรองกลับบ้านเก่าแน่นอนครับ แถมยังมาด้วยคอมโบเซ็ตที่จับล็อคไม่ให้ขยับตัวและโจมตีได้ และตามไปซ้ำด้วยสกิลหมุนตัวคล้ายกับ สกิล Final Decision ของอาชีพ Jester แต่ดูหน้ารักกว่าเท่านั้นความรุนแรงก็พอๆกันเลย คุณว่าเธอหน้ารักใหมครับ อิอิ !!

สกิลแสบ : ผมยกให้กับสกิลจับล็อคไม่ให้โจมตีได้และตามด้วยการหมุนตัวคล้ายกับ สกิล Final Decision ของอาชีพ Jester  มันช่างเป็นคอมโบเซ็ตที่คลาสิคสุดๆ ที่มันจะใช้กับพวกเราทั้งหลาย ถ้าคุณยังคิดว่ามันยังไม่โหดพอ ขอแนะนำให้คุรไปลองได้ครับ แล้วคุณจะรู้ว่า Boss Arkah เธอน่ารักจริงๆ

 

Boss Arkah Mission

.


Monster name Guidan
Level 60~63

Map Name Drakos 1 fl.

Controls the 1st floor of the Tower of Dragon. Blocks the way of Fellowships. An elite monster must be slayed before going to 2nd floor.

Video Show>>


Monster name
Kimart
Level
61~64

Map Name
Drakos 2 fl.

Controls the 2nd floor of the Tower of Dragon. Blocks the way of Fellowships. An elite monster must be slayed before going to 3rd floor.

Video Show>>


Monster name
Antares
Level
62~65

Map Name
Drakos 3 fl.

Controls the 3rd floor of the Tower of Dragon. Blocks the way of Fellowships. An elite monster must be slayed before reach Paris.

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดี

แสดงความคิดเห็น

ท่านสามารถติดตามข่าวสารของ Blog.Dragonica-cafe รวมถึงเกมต่าง ๆได้ทาง Dragonica Twitter และ Dragonica Facebook

Dragonica Cafe Home

Dragonica Cafe Home
กลับหน้าหลัก คลิ๊กที่นี่

บทความล่าสุด

Comments ล่าสุด!!

Dragonica  (Blog Fansite)

คลังบทความของบล็อค

Dragonica Official Website

Dragonica Official Website

ผู้ติดตาม

BlogCatalog

Game Blogs - Blog Catalog Blog Directory